article cover image

Không gian trải nghiệm ở FPT school

article cover image

Media SpecialistMarch 27, 2023

Rogo kết hợp với hệ thống trường học FPT School triển khai không gian STEM Lab

Giáo dục STEM hiện đang rất được quan tâm và phát triển tại Việt Nam, một trong những minh chứng đó là hiện nay ở những trường học tư nhân hay một số điểm trường công lập đã xây dựng phòng lab và chương trình học cho bộ môn này.

  1. STEM là gì?

Là từ viết tắt của

  • Science (Khoa học): S
  • Technology (Công nghệ): T
  • Engineering (Kỹ thuật): E
  • Mathematics (Toán học): M giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, đề cao tính ứng dụng và thực hành. Ở đây, học sinh được áp dụng kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, áp dụng trong bối cảnh cụ thể, kết nối giữa cơ sở hạ tầng và chương trình học. Từ đó học sinh sẽ tiếp thu kiến thức nhanh hơn và tìm hiểu thêm được những kiến thức chưa có trong chương trình chuẩn. Bên cạnh đó, giáo dục STEM còn giúp các em nâng cao các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy và phản biện.
  1. Không gian trải nghiệm nhà thông minh trong STEM Lab tại FPT School

Rogo là đơn vị hợp tác với hệ thống trường học FPT school, lắp đặt các thiết bị nhà thông minh, tạo nên không gian STEM Lab, giúp các em học sinh tiếp cận với sản phẩm công nghệ. Tại không gian STEM Lab, học sinh tại điểm trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy có thể thực hiện

  • Tắt/ Bật đèn bằng công tắc cảm ứng
  • Điều khiển bật/tắt điều hòa bằng giọng nói
  • Điều chỉnh nhiệt độ màu và độ sáng của đèn
  • Thiết lập các kịch bản điều khiển
  1. Ứng dụng không gian nhà thông minh trong giảng dạy STEM

Không gian trải nghiệm nhà thông minh trong STEM Lab tại FPT School là một dự án giáo dục nhằm giúp học sinh tiếp cận với các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nhà thông minh. Trong không gian này, học sinh có thể thực hành các kỹ năng thiết kế, điều khiển và quản lý các thiết bị thông minh như đèn, cảm biến cửa, cảm biến chuyển động, cảm biến chuyển động. Học sinh cũng có thể tìm hiểu về các nguyên lý khoa học, kỹ thuật, toán học và công nghệ liên quan đến nhà thông minh, cũng như các ứng dụng thực tế của chúng trong cuộc sống hiện đại.

Fschool_space_1b58230901.jpeg

Không gian trải nghiệm nhà thông minh trong STEM Lab tại FPT School không chỉ là một môi trường học tập thú vị và bổ ích, mà còn là một nơi khơi dậy sự sáng tạo và ham mê của học sinh với các công nghệ mới. Bằng cách cho học sinh tự do thử nghiệm và khám phá các thiết bị thông minh, không gian này giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Đây là những kỹ năng quan trọng cho sự phát triển bền vững của học sinh trong thế kỷ 21.

Get started with Iot Platform